16 thg 10, 2013

Một ngày trôi qua như thế nào của các bạn học viên du học.

Khi quyết định chọn đi du học, chắc hẳn các bạn tỏ ra đắn đo và e dè trong những ngày đầu đúng không?
Ở một nơi xứ lạ quê người, một học viên có thể làm gì để thời gian trôi qua nhanh nhưng lại bổ ích nhất. Bài này mình xin chia sẻ với các bạn hoạt động thường ngày của các bạn học viên tại Trường Anh ngữ CIP, Philippines nhé.


Lớp học 1:1 với giáo viên bản ngữ tại CIP
 
Buổi sáng, sau khi thức dậy, sau khi làm vệ sinh xong, các bạn có thể tập thể dục, chạy bộ, tập gym ở phòng tập... để khởi động cho một ngày mới.
Sau đó, khoảng từ 7 giờ 30 đến 8h 30 phút, các bạn ăn sáng để nạp năng lượng cho ngày mới tại Khu Cafeteria ngay trong khuôn viên trường. Nếu bạn nào có lớp học option thì có thể ăn sáng sớm hơn để bắt đầu lớp học lúc 8 giờ đến 8 giờ 50 phút.
Từ 9 giờ đến 11 giờ 50, là món ăn chính tại trường: học tập. Các bạn sẽ học 1:1 với giáo viên bản ngữ, với giáo viên người Philippines hoặc học nhóm 100% với giáo viên bản ngữ. Mỗi tiết học các bạn có thời gian "dừng giữa trận đấu" 10 phút, đây là lúc để các bạn refresh lại, giao tiếp với mọi người, sạc pin cấp tốc,...
Đến 11 giờ 50, các bạn có thể trở lại Cafeteria để nạp năng lượng lần 2. Thời gian nạp năng lượng cho đến 13 giờ. Tại đây, các bạn có dịp thưởng thức các món ăn mang nhiều quốc tịch khác nhau.
 Lịch chiến đấu và sinh hoạt một ngày của học viên tại CIP.

Từ 13 giờ đến 17 giờ 50, các bạn trở lại hiệp hai của trận đấu để bắt đầu các lớp học buổi chiều. Vẫn như buối sáng, các bạn có thời gian nghỉ dừng trận đấu là 10 phút.
Tiếp đến, các bạn sẽ trải qua lần cuối cùng trong ngày để đến với khu nạp năng lượng lần 3 từ 17 giờ 50 đến 19 giờ. 
Các bạn có thể ăn sớm hơn để học lớp option vào buổi tối lúc 18 giờ 30 đến 19 giờ 20.
Trong các giờ học trên, các bạn có những giờ tự học tại phòng tự học hoặc học tại phòng hoặc giao tiếp với bạn bè, thầy cô giáo tại khu lounge rất tiện nghi.

Sau giờ ăn tối là giờ tự học, các bạn có thể học tại phòng, phòng học 1:1 để luyện tập speaking, tập thể dục tại phòng gym, hoặc khám phá thành phố Clark về đêm cùng bạn bè, thầy cô giáo. Tất cả đều rất thân thiện và nhiệt tình hướng dẫn các bạn.
Đến 11 giờ ngày bình thường là giờ giới nghiêm, các bạn phải về phòng và chuẩn bị một giấc ngủ ngon chuẩn bị ngày mai lại ra chiến trường.

Bên cạnh đó, CIP cung cấp các dịch vụ giặt giũ, hồ bơi, xe bus đưa đón các bạn đi mua sắm ở các trung tâm thương mại, các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ để các bạn nâng cao khả năng Anh ngữ của mình.

Các bạn nên nhớ rằng: một thói quen tốt đảm bảo sức khỏe cho bạn để học tập hiệu quả,
đảm bảo thành công và hạnh phúc cho mỗi học viên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét