15 thg 10, 2013

Visa dành cho du học sinh tại Philippines

Philippines là một nước nằm trong khu vực Đông Nam Á. Với hơn 2h đồng hồ bay từ Việt Nam đến Phippines. Chi phí ngang bằng với giá vé trong nước.

Thông tin về Visa:
Philippines sẽ miễn thị thực trong vòng 30 ngày đối với công dân Việt Nam theo diện du lịch (điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất là 6 tháng)
Du học sinh nước ngoài cần xin visa du học để học tập tại Philippines. Có 2 dạng thị thực/giấy phép du học: Giấy phép du học đặc biệt và visa sinh viên
  1. Giấy phép du học đặc biệt (Speacial Study Permit – SSP).
Giấy phép này do Uỷ Ban Đại Học và Sau Đại Học Philippines (CHEP) cấp cho những du học sinh học các khóa học ngắn hạn và khóa học tiếng Anh tại Philippines.
Thời hạn có thể 2 – 3 tháng (tùy thuộc vào trường nhận du học sinh). Sau đó nếu có nhu cầu du học sinh có thể làm đơn gia hạn SSP.
Hồ sơ xin SSP như sau:
  • Đơn đề nghị cấp SSP (một số trường có mẫu)
  • Đơn xin cấp thị thực theo mẫu của Cục Nhập cư (BI Form No. MCL-07-01) (xin tại Cục Nhập cư và công chứng sau bàn Information Desk)
  • Giấy bảo lãnh (Affidavit of support) của người thân (bố, mẹ…) đối với trường hợp du học tự túc dưới 18 tuổi hoặc tự bảo lãnh đối với trường hợp trên 18 tuổi (mẫu của trường), có công chứng (Notary public).
  • Thư nhận học của trường (Letter of Acceptance) (xin tại trường).
Sinh viên xin SSP vẫn phải gia hạn visa du lịch (9A, dạng kèm với SSP) trong thời hạn ghi trong SSP. Visa du lịch do Cục Nhập cư Philippines gia hạn theo đề nghị của sinh viên và kiến nghị của trường Đại học và CHED.
2. Visa sinh viên mã 9F.
Visa sinh viên (Mã 9F) được cấp cho sinh viên đã được một trường tại Philippines nhận học khóa dài hạn (trung học, đại học, sau đại học). Visa sinh viên thường có thời hạn 1 năm và được kéo dài từng năm một.
Hồ sơ bao gồm:
  • Đơn đề nghị cấp thị thực sinh viên có công chứng (Notary public) của sinh viên (một số trường có mẫu);
  • Đơn xin cấp thị thực theo mẫu của Cục Nhập cư (BI Form No. MCL-07-01) (xin tại Cục Nhập cư và công chứng sau bàn Information Desk);
  • Bản chính Thông báo nhận học của trường (Notice of Acceptance-NOA) (xin ở trường theo học)
  • Bản chính Giấy khám sức khỏe (Medical Certificate) do Cục Giám sát sức khỏe và cách ly quốc tế (Bureau of Quarantine and International Health Surveillance) hoặc bệnh viện công, xác nhận sinh viên không mắc bất cứ bệnh nguy hiểm hoặc truyền nhiễm nào và có tình trạng tinh thần tốt (nên khám ở bệnh viện Philippines);
  • Photo hộ chiếu trang đầu tiên, trang có dấu nhập cảnh gần nhất và trang có visa cho phép lưu trú tại Philippines trong thời gian nộp đơn;
  • Phiếu lý lịch của Cơ quan phối hợp tình báo quốc gia (NICA Clearance) (xin tại NICA)
  • Phiếu lý lịch của Cục Nhập cư (BI Clearance Certificate) ( Cục nhập cư cấp khi đến nộp Hồ sơ xin thị thực)
Trường Anh ngữ CIP sẽ thay bạn hoàn thành các thủ tục để các học viên an tâm học tập ngay tại trường.
 
Giới thiệu về Trường Anh ngữ CIP

CIP School (Clark International Premier School) là trường dạy Anh ngữ 1 đối 1 với GV bản ngữ cho người nước ngoài muốn du học Anh ngữ ở Philippines. Trường là trung tâm đào tạo tiếng Anh với các khóa học ngắn hạn 1~6 tháng (khai giảng mỗi thứ 2 hàng tuần), được Bộ giáo dục Philippines và Văn phòng xuất nhập cảnh Philippines công nhận. CIP School có đa dạng các khóa học, trong đó nổi bật với các khóa học phù hợp với học viên Việt Nam như INTENSIVE và các khóa học luyện thi IELTS, TOEFL, Business và LCCI,... 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét