6 thg 11, 2013

Cách đi đến CIP với dịch vụ đón - đưa học viên tại sân bay của CIP


Các bạn có thể tải file về TẠI ĐÂY.
Khoảng cách đường bộ giữa Manila Pampanga là 96,5 km và mất khoảng 1 giờ 26 phút. Lịch đến và rời CIP thông thường của học viên là vào ngày thứ bảy và chủ nhật.
Quy trình đón học viên:
1. Gửi lịch trình, vé chuyến bay bằng e-mail đến CIP.
2. CIP sẽ gởi lại thư thông báo đón (Pickup letter) cho mỗi học viên với ảnh của nhân viên đón và số liên lạc khẩn cấp.
3. Học viên phải chờ nhân viên đón của CIP tại khu vực được chỉ định và không được tự ý đi đến bãi đậu xe.
 Quy trình đưa học viên đi:
1. Báo với văn phòng CIP lịch bay 2 tuần trước khi khởi hành
2. Trả lệ phí đưa ra sân bay
 Chi phí đón – đưa như sau:
1. Đón tại sân bay Manila
- $40 (thường xuyên)
- $15 (đón theo nhóm học viên, trong ngày bảy tuần thứ 2 và thứ 4 của tháng)
2. Đưa đến sân bay Manila:
- $40 hoặc
- PHP 3.000 (Chia sẻ tối đa 4 học viên) hoặc
- PHP 3.500 (Chia sẻ tối đa 8 sinh viên)
3 . Đưa và đón tại sân bay Clark: $20
Phương tiện cho học viên CIP sử dụng: 2 xe con, mỗi xe 9 chỗ và 1 xe buýt cao cấp đưa đón 


CIP đến sân bay Manila bằng  dịch vụ trường (và ngược lại)
Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi đi bằng phương tiện công cộng, vui lòng đăng ký tại tòa nhà Lounge (tầng 2), đặc biệt cho học viên rời CIP hoặc học viên muốn đi du lịch vào cuối tuần. Thời gian mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu (9:00 đến 18:00 ).
Bạn có thể nói chuyện với các nhân viên đặt chỗ tại tòa nhà Lounge để thay đổi, hủy bỏ đặt chỗgóp ý kiến ​​và bất kỳ vấn đề bạn quan tâm về dịch vụ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẾN CIP BẰNG PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG TỪ SÂN BAY
Bằng taxi


Bạn có thể đi taxi từ sân bay Manila thẳng đến Angeles City. Bạn đến Quầy hỗ trợ thông tin tại sân bay và yêu cầu xe taxi của sân bay. Taxi được sắp xếp tại khu vực xuất bến và chi phí từ PHP2.000 3.000 cho một chuyến trong 2 giờ. Cách này an toàn và thuận tiện nhưng giá không rẻ.
Bằng xe buýt

Từ Sân bay Manila, bạn có thể tới Angeles City bằng tuyển xe buýt Pasay - Dagupan. Đón taxi từ sân bay và đi đến Pasay Terminal. Nói với người tài xế taxi sân bay đưa bạn đến FIVE STAR BUS hoặc VICTORY LINER (Công ty xe buýt tại Thành phố Pasay). Chuyến xe buýt mất gần 30 phút. Bạn có thể trả phí taxi từ PHP 200 - 300 phụ thuộc vào điều kiện giao thông. Từ Pasay Terminal, bắt xe buýt đi Dau Terminal hoặc Angeles City. Bạn phải trả 180 Peso đến 200 Peso cho chuyến xe buýt. Khi đến Dau Terminal, bạn có thể đi xe jeepney hoặc xe ba bánh (tricycle) để đưa bạn đến CIP.
 
Bằng jeepney
Từ Dau Terminal, bạn phải đi bộ đi đến ngã tư hoặc Mac Arthur Highwway. Tốt hơn nên hỏi thăm người dân chỉ đường đến Nepo Mall, Angeles City; sau đó đi bộ 2 phút đến Caltex Gas Station, tại đây bạn có thể lên Jeepney đi tuyến Mabalacat - ANGELES. Nói với tài xế thả bạn xuống ở NEPO MALL trả 10 Pesos. Từ NEPO MALL, bạn có thể đi xe ba bánh (tricycle) để đến CIP. Bạn chỉ cần nói Please take me to CIP in front of the Main gate of Carmenville subdivision”. Đừng quên đưa ra địa chỉ của CIP. Bạn chỉ phải trả 30 Pesos. Nhớ trả giá với tài xế trước khi lên xe.
Bằng xe 3 bánh tricycle
Xe ba bánh tricycle là một hình thức phổ biến vận chuyển "tư nhân" trong thành phố. Từ Dau Terminal, bạn có đón một xe tricycle đi trực tiếp đến CIP khoảng 25 phút. Tuy nhiên, giá xe tricycle cao hơn giá vé jeepney. Tốt hơn hỏi hoặc "mặc cả" với tài xế để hạ giá vé trước khi bạn lên xe. Từ DAU Terminal đến CIP, bạn có thể phải trả 200 đến 250 peso.
  
ĐỂ ĐẾN SÂN BAY TỪ CIP BẰNG PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG
Bằng xe ba bánh tricycle
Từ CIP, bạn có thể mất một xe ba bánh mà chỉ là bên ngoài trường để đưa bạn trực tiếp đến Dầu Terminal với giá 250 Peso.
Bằng Taxi
Đặt taxi tại tòa nhà Lounge của trường (tầng 2) từ 9:00 – đến 18:00. Để lại ngày và thời gian đi. Giá là 300 Peso. Taxi có thể được chia với tối đa 4 người. Nếu có nhiều hơn 4 người giá sẽ là 350 Peso. Trả tiền và nhân viên sẽ đặt xe taxi ngay.
Bằng xe ba bánh tricycle, Jeepney, xe buýt, taxi
Nếu ngân sách eo hẹp, bạn có thể đi xe Jeepney màu cam trước cổng CIP để Nepo Mall. Chỉ trả 8 Peso. Từ NEPO MALL, bạn có thể đi xe jeepney từ ANGELES đến MABALACAT và xuống Caltex hoặc McDonald DAU Terminal. Chỉ phải trả 10 peso. Vào ngày thường, bạn cần đi hai chuyến. Jeepney sẽ dừng lại ở Freedom Park (Công viên Tự do). Vào cuối tuần, các jeepney có thể đi trực tiếp đến Mabalacat. Hãy đi bộ 1 đoạn ngắn đến DAU Terminal. Khi bạn đến ga xe buýt, đi xe buýt Pasay hoặc VICTORY LINER hoặc FIVE STAR (giá 180 Peso) sau đó bạn có thể xuống xe tại PASAY ROTONDA (ngay METRO POINT MALL) và đi xe taxi đến sân bay. Hầu hết các xe taxi sẽ cho bạn biết phải trả phí từ 250 - 400 peso. Bạn nói với các xe taxi phải sử dụng đồng hồ tính quãng đường. Nhớ kiểm tra xe taxi thiết lập lại đồng hồ. Nếu xe taxi có đồng hồ đo sẽ có giá chỉ tối đa là 200 peso .
Những điều quan trọng cần nhớ:
Địa chỉ trường CIP: Lots 18 & 19 Block 37 Camia St, Cutcut Angeles City Pampanga, Philippines
Cổng chính Khu dân cư Carmenville
Khi ở tại Metropolis, tránh đi bằng phương tiện công cộng, đặc biệt là vào ban đêm, nên đi xe taxi.
Hãy chú ý đến những giờ cao điểm và tình trạng giao thông vào các ngày lễ để tránh bất tiện.
Truy cập vào trang thông tin của Sân bay Manila để biết thêm thông tin http://125.60.203.88/miaa

Giới thiệu về Trường Anh ngữ CIP


  CIP School (Clark Institute of The Philippines) là trường dạy Anh ngữ 1 đối 1 với GV bản ngữ cho người nước ngoài muốn du học Anh ngữ ở Philippines. Trường là trung tâm đào tạo tiếng Anh với các khóa học ngắn hạn 1~6 tháng (khai giảng mỗi thứ 2 hàng tuần), được Bộ giáo dục Philippines và Văn phòng xuất nhập cảnh Philippines công nhận. CIP School có đa dạng các khóa học, trong đó nổi bật với các khóa học phù hợp với học viên Việt Nam như INTENSIVE và các khóa học luyện thi TOEIC, IELTS, TOEFL, Business và LCCI,... 



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét