14 thg 11, 2013

10 Cách Để Tránh Trả Thêm Chi Phí Điện Dư Tại CIP



1 . Giữ cho mành, rèm cửa luôn đóng. Khi mở ra, ánh nắng mặt trời có thể làm nóng phòng. Tắt đèn vì chúng sinh ra nhiệt giống như ánh sáng mặt trời.
2 . Luôn chắc chắn rằng không có một ai trong phòng. Bằng cách này, bạn có thể luôn tự nhắc nhở bản thân kiểm tra tất cả các thiết bị điện tử và quan trọng nhất là đèn phải được tắt.
3 . Nhìn xung quanh xem có nơi nào bạn nghĩ rằng không khí lạnh có thể trốn thoát” không. Bất kỳ cửa có thể được đóng cửa nên được đóng lại. Vậy là không gian nhỏ sẽ lạnh tốt hơn.
4 . Học tập và làm ít việc nặng nhọc, vận động nhiều trong phòng. Hãy làm những việc nặng nhọc, vận động nhiều bên ngoài để tránh sinh nhiệt. Hãy tập thể dục một nơi khác.
5 . Giữ cho máy điều hòa không khí cùng một nhiệt độ. Không nên thay đổi. Máy sẽ hoạt động tốt hơn theo cách này. Làm mát phòng vào buổi sáng sớm bằng cách đặt một quạt máy ngay cửa sổ và mở cửa sổ khác ở phía đối diện bên kia của phòng, nếu bạn không có máy lạnh trung tâm.
6 . Học cách sống mà không có máy điều hòa không khí. Một quạt máy sẽ giúp bạn phần nào thoải mái, nếu nhiệt độ thực sự tăng lên. Thậm chí để  tiết kiệm chi phí, nên sử dụng một quạt giấy cầm tay vì nó không tốn điện.
7 . Mở cửa sổ cho một làn gió mát vào đẩy đi làn gió nóng trong phòng. Nếu trời không quá nóng vào ban đêm, hãy ngủ và đề cửa sổ mở. Cảm giác sẽ tuyệt vời nếu có một làn gió mát vào phòng trong khi bạn đang ngủ.
8 . Cố gắng tắm bằng nước mát thay vì nước nóng. Đặc biệt là khi thời tiết không thực sự lạnh, tốt hơn  “làm mới chính mình” với làn nước mát. Điều này cũng làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.
9 . Hãy ra khỏi phòng nếu có thể. Có rất nhiều điều thú vị và những nơi bạn có thể làm bên ngoài ký túc xá của mình. Bạn cũng có thể dành thời gian học tập tại phòng tự học hoặc tại Tòa nhà Lounge của trường.
10 . Hãy chắc chắn rút phích cắm TV và thiết bị điện tử khác khi bạn không sử dụng chúng.
Các bạn có thể tải file về TẠI ĐÂY.

Giới thiệu về Trường Anh ngữ CIP

  CIP School (Clark Institute of The Philippines) là trường dạy Anh ngữ 1 đối 1 với GV bản ngữ cho người nước ngoài muốn du học Anh ngữ ở Philippines. Trường là trung tâm đào tạo tiếng Anh với các khóa học ngắn hạn 1~6 tháng (khai giảng mỗi thứ 2 hàng tuần), được Bộ giáo dục Philippines và Văn phòng xuất nhập cảnh Philippines công nhận. CIP School có đa dạng các khóa học, trong đó nổi bật với các khóa học phù hợp với học viên Việt Nam như INTENSIVE và các khóa học luyện thi TOEIC, IELTS, TOEFL, Business và LCCI,... 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét