20 thg 11, 2013

Đừng sợ mắc phải sai lầm



Chia sẻ từ Học viên Miho Sato
Bạn có sợ mắc lỗi khi nói tiếng Anh? Tôi nghĩ rằng nhiều người Nhật sẽ trả lời "Có". Đặc biệt là những người trưởng thành đã làm việc trong xã hội. Những người này đã học tập và trải nghiệm rất nhiều điều và họ có xu hướng nghĩ rằng những điều hơn càng đơn giản, họ càng cảm thấy xấu hổ khi hỏi những người khác. Bởi vì hầu hết người trưởng thành không muốn được xem như người mới vào nghề. Trên thực tế, tôi đã từng nghĩ như thế. Nhưng bây giờ, tôi biết rằng mắc phải sai lầm là rất quan trọng.


Học viên Trường Anh ngữ CIP ngày nhận chứng chỉ tốt nghiệp

Trước hết, bạn có thể học hỏi rất nhiều điều từ những sai lầm của chính mình. Nếu bạn sợ những sai lầm và tránh nói chuyện với một ai đó, bạn sẽ mất rất nhiều cơ hội không chỉ học tập mà còn làm quen với những người mới. Mặc dù bạn có vốn từ vựng ít hoặc câu ngữ pháp không chính xác, chỉ cần cố gắng nói chuyện và thể hiện những gì bạn nghĩ. Hoặc những người khác sẽ sẵn sàng lắng nghe bạn. Nếu bạn mắc phải sai lầm, bạn không phải lo lắng về bất cứ điều gì vì giáo viên của bạn sẽ chỉ ra và sửa chữa sai lầm đó của bạn. Ngoài ra họ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều lời khuyên.
Thứ hai, bạn có thể học hỏi không chỉ từ những sai lầm của bạn mà còn từ những sai lầm của bạn bè. Ví dụ, trong những lớp học nhóm, bạn có rất nhiều cơ hội để lắng nghe ý kiến ​​của bạn bè. Và nếu bạn bè của bạn phạm sai lầm, bạn có thể học hỏi từ những sai lầm đó. Nếu bạn đã biết đến từ hoặc ngữ pháp mà bạn bè của bạn nhầm, bạn chỉ có thể chắc chắn rằng kiến thức của bạn là chính xác và ngược lại.         
Cuối cùng, ngay cả người bản ngữ đôi khi cũng phạm phải sai lầm. Bạn có thể nói, đọc và viết tiếng mẹ đẻ mà không phạm bất kỳ sai lầm nào? Tất nhiên là không rồi. Đây là lý do tại sao bạn không nên sợ mắc phải sai lầm. Chỉ cần thư giãn và tại sao lại không nói tiếng Anh ngay nào?
  Các bạn có thể tải file chia sẻ TẠI ĐÂY hoạc xem bản tiếng Anh TẠI ĐÂY.

Giới thiệu về Trường Anh ngữ CIP
  CIP School (Clark Institute of The Philippines) là trường dạy Anh ngữ 1 đối 1 với GV bản ngữ cho người nước ngoài muốn du học Anh ngữ ở Philippines. Trường là trung tâm đào tạo tiếng Anh với các khóa học ngắn hạn 1~6 tháng (khai giảng mỗi thứ 2 hàng tuần), được Bộ giáo dục Philippines và Văn phòng xuất nhập cảnh Philippines công nhận. CIP School có đa dạng các khóa học, trong đó nổi bật với các khóa học phù hợp với học viên Việt Nam như INTENSIVE và các khóa học luyện thi TOEIC, IELTS, TOEFL, Business và LCCI,... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét