20 thg 11, 2013

10 lời khuyên an toàn khi bạn đang ở tại Philippines



Đây là những hướng dẫn sau đây để đảm bảo an toàn của bạn trong thời gian du lịch của bạn ở đây ở Philippines:
 1.   Tránh mang những phụ trang và mặc những bộ quần áo đắt tiền
Không nên tỏ vẻ sang trọng nơi lần đầu tiên đến, như vậy sẽ gây sự chú ý của kẻ xấu.
Nhưng đôi khi bạn cần phải ăn mặc trang phục trang trọng với các phụ trang phù hợp để tham dự những sự kiện đặc biệt hoặc trong các cuộc hội họp kinh doanh. Nếu , bạn nên làm theo những lời khuyên an toàn có trong bài viết này.
Tại Philippines, những người mặc những thứ quá mức được gọi với cái tên hài hước "cửa hàng bách hóa biết đi". Đừng khó chịu nếu bạn bị gọi như vậy - trong thực tế, đó là một cảnh báo hữu ích cho những người ăn diện quá nhiều.
2.   Tránh sử dụng điện thoại khi đi trên đường phố
Nên cẩn thận với môi trường xung quanh khi bạn đang sử dụng điện thoại, bạn vẫn là một mục tiêu dễ dàng cho trộm cắp. Lúc đó không chỉ điện thoại của bạn nằm ngoài túi mà mọi sự chú ý của bạn tập trung vào chiếc điện thoại. Không có cách nào an toàn để bảo vệ điện thoại của bạn trong khi đi du lịch hơn là giữ nó trong cặp hoặc túi của bạn.
Không chỉ đối diện với nguy cơ mất cắp điện thoại, việc sử dụng điện thoại trong khi đi trên con đường với các phương tiện phi nhanh lại càng nguy hiểm cũng như trong khi lái xe.
3.   Không để nhiều tiền trong cặp hoặc túi của bạn hơn
Nếu bạn sử dụng tiền cho các khoản thanh toán, tốt nhất là bỏ tiền vào một tài khoản ngân hàng tạm thời, ví dụ là một thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước.
Trong khi áp dụng chi trả bằng thẻ ghi nợ ở Philippines mất  nhiều thời gian hơn, nhưng thực tế lại thuận tiện hơn bởi vì bạn không còn phải đếm tiền peso của Philippine khi thực hiện thanh toán và giữ số tiền còn lại của bạn được an toàn.
Ngoài ra, không đưa tất cả tiền mặt của bạn chỉ trong một tài khoản ngân hàng. Những thẻ này có thể được thay thế với phí rất rẻ trong trường hợp bị mất và sẽ được đưa cho bạn ngay lập tức hoặc gửi trong vòng một vài ngày, tùy thuộc vào ngân hàng.
Mất đi một lượng lớn tiền mặt của bạn trong trường hợp bị tai nạn hay trấn lột thực sự là bất tiện.
 4.   Không nói chuyện với người lạ trừ khi cần thiết
Nếu bạn là một người nước ngoài thì bạn sẽ không có nhiều người để nói chuyện. Bạn cũng có thể không quen thuộc với người dân và những địa điểm tại nước khác. Chỉ nói chuyện với mọi người khi bạn thực sự tin tưởng họ, bạn thực sự cần phải hỏi đường hoặc bạn phải mất nhiều thời hơn.
Nói chuyện với người lạ không phải là một ý tưởng hay đặc biệt là nếu bạn là một người nước ngoài. Bạn chỉ nên nói chuyện trong các trường hợp sau đây:
-  Bạn tin tưởng họ. Trong trường hợp này, họ không xa lạ nữa.
-  Bạn cần hỏi họ nhờ hướng dẫn. Tránh nói với họ rằng bạn đang bị lạc ngay cả khi điều này là đúng với bạn.
-  Bạn biết chính xác những gì mong đợi từ họ.
-  Bạn cần phải hợp tác với họ. Cố gắng để đảm bảo rằng bạn đang ở trong một môi trường an toàn trước khi làm như vậy.
5.   Tránh đi đến những nơi đông người
Nhiều nơi trong các thành phố Philippines rất đông đúc. Đi đến những nơi đông người rất nguy hiểm, đặc biệt là nếu bạn không quen thuộc với nơi này hoặc bạn là một người nước ngoài. Bạn chỉ nên làm như vậy khi không có cách nào khác xung quanh nơi này.
Có hai lý do chính tại sao đi đến đám đông là nguy hiểm:
-       Trong trường hợp khẩn cấp, hoảng loạn có thể xảy ra. Một đám đông chỉ đơn giản là làm kẹt những khu vực an toàn, lúc này lại khó khăn hơn.
-       Sẽ khó khăn hơn cho bạn để xác định xem ai đó chạm vào bạn là vô tình hay bị kẻ trộm cố gắng đánh cắp.
Bị trễ lịch trình một cuộc họp trong vài phút là có thể chấp nhận, đặc biệt là khi bạn đang ở Philippines. Chỉ cần tránh đám đông càng nhiều càng tốt.
6.   Không  nên tin tưởng người lạ
Nếu một người lạ yêu cầu bạn đi một nơi nào đó xa chỗ của bạn, bạn có quyền từ chối. Trong thực tế, bạn nên:
-  Nếu bạn đang bị đe dọa, gọi ngay lập tức cho nhân viên an ninh gần nhất hoặc cảnh sát. Cán bộ an ninh sẽ hỗ trợ người nước ngoài khi họ có yêu cầu giúp đỡ.
Người dân Philippines với ý định tốt sẽ không bao giờ đòi hỏi bất cứ ai để đi bất cứ nơi nào.
 7.   Giữ đồ đạc của bạn ngăn nắp
Các vật dụng có giá trị như ví, thiết bị tiện ích và các phụ trang là mục tiêu của những tên trộm đới với các nạn nhân bất cẩn.
Hãy chắc chắn rằng bạn nhớ được túi, một phần của cặp, hoặc vị trí mà bạn đặt những vật quan trọng. Làm như vậy sẽ giúp bạn nhanh chóng biết đồ vật của bạn đã bị đánh cắp âm thầm.
8.   Tránh đứng ở những nơi tối hoặc nơi đơn độc
Đứng trong những nơi tối hoặc nơi đơn độc đặc biệt là vào ban đêm rất nguy hiểm. Thêm vào đó, cũng đáng sợ. Đừng ngạc nhiên hay bất ngờ khi nhìn thấy người kỳ lạ trong môi trường tối.
Trong trường hợp bạn thực sự cần phải đi đến những nơi đó, chắc chắn rằng có một số người bạn mà bạn tin tưởng để đi cùng với bạn.
9.   Làm quen với những nơi quan trọng
Là người nước ngoài, tốt nhất là phải chủ động khi ở nước ngoài. Xem xét các địa điểm trên bản đồ trước sẽ giúp bạn tránh bị lạc đi trong khi đi lại.
Trong trường hợp khẩn cấp, không có thời gian để tìm kiếm địa chỉ và chi tiết liên lạc của bệnh viện dễ tiếp cận nhất, đồn cảnh sát hoặc trạm cứu hỏa từ vị trí của bạn. Chuẩn bị cho những tình huống này tốt có thể cứu sống cuộc đời bạn.
10.   Hãy thân thiện
Là một người tốt từ trong ra ngoài sẽ tích cực ảnh hưởng đến cách mọi người đối xử với bạn, kể cả những kẻ xấu có ý định để làm hại bạn.
Hãy nhớ rằng hãy tử tếrộng lượng không nhất thiết có nghĩa là bạn nên cho tiền hoặc tài sản của bạn.
Người thân thiện thường ít bị nguy hiểm và mọi người sẽ sẵn sàng để giúp họ hơn trong trường hợp có nhu cầu.
Các bạn có thể tải file về TẠI ĐÂY.

 
Giới thiệu về Trường Anh ngữ CIP
  CIP School (Clark Institute of The Philippines) là trường dạy Anh ngữ 1 đối 1 với GV bản ngữ cho người nước ngoài muốn du học Anh ngữ ở Philippines. Trường là trung tâm đào tạo tiếng Anh với các khóa học ngắn hạn 1~6 tháng (khai giảng mỗi thứ 2 hàng tuần), được Bộ giáo dục Philippines và Văn phòng xuất nhập cảnh Philippines công nhận. CIP School có đa dạng các khóa học, trong đó nổi bật với các khóa học phù hợp với học viên Việt Nam như INTENSIVE và các khóa học luyện thi TOEIC, IELTS, TOEFL, Business và LCCI,... 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét